Lỗi F5 điều hoà LG – Cách xử lý triệt để

Khi bạn dùng điều hòa LG chắc hẳn không còn xa lạ với việc điều hòa LG báo lỗi F5. Vậy thì bạn đã biết được nguyên nhân do đâu mà dẫn đến lỗi F5 không? Và cách khắc phục như thế nào? Vậy thì hãy để Điện Lạnh HK liệt kê những nguyên nhân gây ra lỗi f5 điều hòa LG thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lỗi F5 điều hào LG
Lỗi F5 điều hào LG

Nội dung bài viêt

1. Lỗi F5 điều hòa LG là lỗi gì?

Khi màn hình điều hòa Lg báo lỗi F5 thì được hiểu là cảm biến nhiệt của cục nóng gặp vấn đề hay tín hiệu của động cơ quạt dàn lạnh bị lỗi.

Hiện tại thì có 2 dòng điều hòa LG: dòng có màn hình hiển thị thì khi mắc lỗi F5 thì sẽ hiển thị trên dàn lạnh. Với dòng điều hòa không có màn hình hiển thị thì bạn quan sát đèn báo hiệu nháy 5 lần là đã mắc lỗi F5.

2. Nguyên nhân xuất hiện lỗi F5 điều hoà LG.

Những nguyên nhân sau đây gây ra lỗi F5 cho điều hòa LG:

  • Lỗi F5 điều hào LG là do bị thiếu hoặc hết gas: Gas trong điều hòa LG thông thường sẽ rất khó hết trong quá trình sửa. Vì vậy chỉ khi do các mối hàn bị hở sẽ dẫn đến tình trạng gas bị rò rỉ ra ngoài từ đó lượng gas sẽ ít dần và gây nên lỗi F5.
  • Lỗi F5 điều hào LG là do cảm biến nhiệt dàn nóng bị hỏng: Bộ phận cảm biến nhiệt dàn nóng có nhiệm vụ duy trì nhiệt độ theo cài đặt của người sử dụng. Chính vì vậy khi bộ phận này đứt hay hỏng hay gặp vấn đề nào đó thì sẽ khiến cho điều hòa LG hiển thị mã lỗi F5.
  • Lỗi F5 điều hào LG là do lỗi tín hiệu điều khiển của quạt dàn lạnh: Khi quá lâu rồi mà điều hòa LG không được vệ sinh thì sẽ dễ có nhiều bụi bẩn bám vào quạt hay có vật gây cản trở quạt thì sẽ dẫn đến bị hỏng, điều hòa không hoạt động được sẽ báo lỗi F5.
  • Lỗi F5 điều hào LG là do bo mạch bị lỗi: Bo mạch có trách nhiệm khá quan trọng trong việc vận hành điều hòa LG nên khi bo mạch hỏng thì các linh kiện khác sẽ không hoạt động từ đó tạo thành lỗi F5.

Xem thêm: Máy lạnh LG có tốt không?

3. Cách khắc phục tình trạng máy lạnh LG báo lỗi F5 tại nhà.

Khi điều hòa LG của gia đình bạn đã mắc lỗi F5 thì bạn có thể thử áp dụng cách sau đây để khắc phục lỗi cho máy, lưu ý bạn nên ngắt nguồn điện trước khi thực hiện và chỉ thực hiện khi bạn đã có kinh nghiệm cũng như đã nắm được nguyên tắc hoạt động của điều hòa LG.

  1. Bước 1: Bạn tiến hành vệ sinh điều hòa LG để loại bỏ bụi bẩn hay các vật cản bám vào quạt và các linh kiện khác, để máy có thể hoạt động được.
  2. Bước 2: Tiếp theo bạn dùng đồng hồ đo áp suất để kiểm tra được lượng gas còn trong máy. Khi phát hiện máy bị thiếu gas thì hãy tìm chỗ rò rỉ gas để khắc phục và sau đó bơm lượng gas tương ứng vào điều hòa.
  3. Bước 3: Kế tiếp bạn tháo vỏ của dàn nóng để kiểm tra cảm biến nhiệt độ dàn nóng xem có đang bị hỏng hay đứt không. Nếu có thì tiến hành nối lại hoặc thay thế nếu không khắc phục.
  4. Bước 4: Cuối cùng bạn kiểm tra board mạch, để thực hiện được bước này bạn cần phải có đủ các dụng cụ chuyên dụng, chúng tôi cho rằng bạn nên liên hệ đến dịch vụ sửa chữa để được hỗ trợ.

Xem thêm: Tổng hợp nguyên nhân gây ra mã lỗi máy lạnh LG và cách xử lý

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F5 điều hoà LG
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F5 điều hoà LG

4. Những lưu ý khi sử dụng giúp hạn chế lỗi F5 điều hoà LG.

Điện Lạnh HK sẽ hướng dẫn cho bạn những cách để giảm được tối thiểu tình trạng xảy ra lỗi F5:

  • Vệ sinh định kỳ cho điều hòa LG để các bụi bẩn được loại bỏ ra ngoài mang đến làn không khí mát mẻ.
  • Nên phân bổ thời gian sử dụng điều hòa LG hợp lý, phải có thời gian cho máy nghỉ ngơi để máy không bị quá công suất.
  • Đảm bảo không gian phòng phải kín để đảm bảo được hiệu suất mà máy mang lại và không bị hao điện.
  • Không được tắt ngang điều hòa LG mà phải thực hiện theo quá trình tắc.

5. Điện Lạnh HK chuyên nhận sửa chữa máy lạnh LG lỗi F5

Điều hòa LG mắc lỗi F5 thì hãy liên hệ với Điện Lạnh HK của chúng tôi, bởi vì chúng tôi có những ưu điểm sau:

  • Điện Lạnh HK sẽ phục vụ tận nhà khi điều hòa của bạn gặp vấn đề, giúp bạn tiết kiệm được khoảng thời gian đem đến cửa hàng.
  • Điều hòa LG sẽ được kỹ thuật kiểm tra 1 cách kỹ càng khắc phục mọi lỗi đang xảy ra trên máy.
  • Quá trình sửa chữa sẽ được diễn ra công khai, kỹ thuật sẽ nói rõ cho bạn biết được tình trạng của máy và phương hướng giải quyết.
  • Giá cả hợp lý và luôn được thông báo trước khi sửa chữa cam kết sẽ không có chi phí ẩn.

Xem thêm: Sửa máy lạnh Lg

Sửa lỗi F5 điều hòa LG
Sửa lỗi F5 điều hòa LG

6. Lỗi F5 máy lạnh LG – Và những điều bạn nên biết.

Mã lỗi máy lạnh LG F5 nói lên điều gì?

Mã lỗi máy lạnh LG F5 nói lên cảm biến nhiệt của cục nóng gặp vấn đề hay tín hiệu của động cơ quạt dàn lạnh bị lỗi.

Tôi có thể tự sửa lỗi F5 điều hoà LG tại nhà hay không?

Bạn nên gọi dịch vụ sửa chữa thay vì phải tự mò mẫm bởi vì kỹ thuật sẽ có đủ dụng cụ để phục vụ cho việc sửa chữa bên cạnh đó họ có kinh nghiệm nên sẽ khắc phục được triệt để lỗi.

Tôi có nên tin tưởng dịch vụ tại Điện Lạnh HK không?

Điện Lạnh HK hiện tại được đánh giá tốt về chất lượng phục vụ và khắc phục lỗi nhanh chóng mà lại có hiệu quả tốt kéo dài được tuổi thọ máy, nên bạn hoàn toàn tin tưởng khi chọn Điện Lạnh HK. 

Hotline: 0918 32 12 12
Kỹ thuật: 0917 440 449
Điện thoại: 028 66 864 339
Email : codienlanhhk@gmail.com
Đánh giá dịch vụ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *