Nguyên nhân sâu xa máy lạnh Toshiba báo lỗi 14

Điều hòa Toshiba đang ở trạng thái sử dụng bình thường, bỗng nhiên báo lỗi 14 làm cho bạn hoang mang, lo lắng và không biết nên làm như thế nào. Để khắc phục được tình trạng này thì hãy cùng với Điện Lạnh HK tìm hiểu về tình trạng máy lạnh Toshiba báo lỗi 14 ở bài viết bên dưới!

Máy lạnh Toshiba báo lỗi 14
Máy lạnh Toshiba báo lỗi 14

Nội dung bài viêt

1. Dấu hiệu nhận biết lỗi 14 máy lạnh Toshiba

Điều hòa Toshiba báo hiệu lỗi 14 thông thường có các dấu hiệu như là đèn đỏ nhấp nháy, hoạt động trong tình trạng chập chờn hay không hoạt động.

Xem thêm: Máy lạnh Toshiba có thực sự tốt hay không

2. Lỗi 14 máy lạnh Toshiba là lỗi gì?

Điều hòa Toshiba báo hiệu lỗi 14 được hiểu là trong chu trình hoạt động của máy bị quá dòng mạch Inverter. 

3. Nguyên nhân máy lạnh Toshiba báo lỗi 14

Để khắc phục được lỗi 14 trên điều hòa Toshiba thì bạn cần tìm ra nguyên nhân dẫn đến lỗi. Dưới đây sẽ là nguyên nhân:

  • Máy lạnh Toshiba báo lỗi 14 do không vệ sinh định kỳ: Khi bạn không vệ sinh điều hòa ở thời gian dài thì sẽ dẫn đến tình trạng nhiều bụi bẩn bám vào dẫn đến các hoạt động trong máy có thể bị cản trở gây ra lỗi 14 cho điều hòa Toshiba.
  • Máy lạnh Toshiba báo lỗi 14 do kỹ thuật không lắp đúng vị trí: Trường hợp kỹ thuật lắp sai các vị trí linh kiện bên trong máy hay lắp ở những nơi ẩm thấp sẽ làm điều hòa bị hạn chế trong quá trình hoạt động có thể dẫn đến điều hòa Toshiba mắc lỗi 14.
  • Máy lạnh Toshiba báo lỗi 14 do nguồn điện không ổn định: Nếu nguồn điện bị chập chờn sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình làm mát, khi tình trạng này lâu ngày không được khắc phục có thể làm cho máy bị chập cháy và đứt các dây linh kiện, hiển nhiên sẽ mắc lỗi 14.
  • Máy lạnh Toshiba báo lỗi 14 do thời gian sử dụng không hợp lý: Khi bạn mở nhiệt độ quá cao hay quá thấp so với môi trường bên ngoài hoặc sử dụng máy liên tục thì sẽ dẫn đến máy bị quá công suất cũng sẽ khiến cho điều hòa Toshiba báo lỗi 14.

4. Cách khắc phục tình trạng máy lạnh Toshiba báo lỗi 14

Hãy xác định chính xác nguyên nhân gây ra lỗi để có thể chọn ra cách khắc phục chính xác nhất:

  • Hãy tiến hành vệ sinh lại điều hòa Toshiba để loại bỏ được những vật cản hay bụi bẩn nếu có, tốt nhất bạn nên vệ sinh cả 2 dàn nóng và lạnh.
  • Nếu do kỹ thuật lắp sai vị trí các linh kiện thì bạn cần liên hệ lại đơn vị đã lắp trước đó để họ kiểm tra lại. Bạn nên dời sang vị trí khác nếu thấy vị trí cũ bị ẩm hay bị ánh nắng chiếu trực tiếp để máy hoạt động tốt hơn.
  • Nếu phát hiện nguồn điện đang bị chập chờn thì hãy khắc phục bằng cách dùng nguồn điện khác cho máy hay bỏ mới các thiết bị ra khi đang dùng chung nguồn điện. Bạn cũng có thể lắp thêm máy ổn áp để ổn định nguồn điện.
  • Trường hợp bạn có thói quen sử dụng máy 24/24 thì hãy dừng ngay nếu bạn không muốn máy bị hư hỏng quá nặng. Nếu máy đang bị quá công suất thì bạn chỉ việc tắt máy và cho máy có thời gian nghỉ ngơi.

Xem thêm: Tổng hợp một số mã lỗi máy lạnh Toshiba thường hay gặp

Xử lý máy lạnh Toshiba báo lỗi 14
Xử lý máy lạnh Toshiba báo lỗi 14

5. Những lưu ý khi sử dụng điều hòa hạn chế lỗi 14 máy lạnh Toshiba

Theo kinh nghiệm của Điện Lạnh HK đúc kết được thì dưới đây là những phương pháp giúp điều hòa Toshiba hạn chế được lỗi 14:

  • Nên vệ sinh định kỳ cho cả 2 dàn nóng và lạnh để đảm bảo được không có vật cản hay bụi bẩn bám vào máy làm ảnh hưởng đến hiệu suất của máy.
  • Bảo dưỡng định kỳ cho điều hòa Toshiba để các linh kiện bên trong máy được hoạt động tốt, phòng chống được các nguyên nhân có thể gây ra lỗi.
  • Dựa vào diện tích phòng của bạn mà chọn công suất máy phù hợp, để máy không bị quá công suất và cho ra kết quả không tốt.
  • Phân bổ thời gian sử dụng hợp lý để máy có được thời gian nghỉ ngơi và hoạt động tốt nhất có thể.

6. Dịch vụ sửa chữa máy lạnh Toshiba báo lỗi 14 tại Điện Lạnh HK

Bạn sẽ có được những lợi ích sau đây khi trải nghiệm dịch vụ sửa chữa lỗi 14 tại điều hòa Toshiba:

  • Điện Lạnh HK sẽ có chính sách bảo hành sau khi sửa chữa nên bạn có thể yên tâm mà sử dụng.
  • Kỹ thuật sẽ nhanh chóng xác định được nguyên nhân và đưa ra phương pháp khắc phục lỗi, sẽ không có trường hợp vẫn phát sinh lỗi cũ.
  • Đội ngũ tư vấn sẽ nhiệt tình hỗ trợ khi bạn chưa hiểu về máy, sẽ hướng dẫn bạn thêm cách sử dụng máy sao cho hiệu quả.
  • Điện Lạnh HK sẽ dùng những linh kiện chính hãng để thay thế, nhằm bảo vệ máy và giúp máy hoạt động tốt hơn.

Xem thêm: Trung tâm sửa máy lạnh Toshiba

Sửa lỗi 14 máy lạnh Toshiba
Sửa lỗi 14 máy lạnh Toshiba

7. Những giải đáp của chúng tôi về tình trạng máy lạnh Toshiba báo lỗi 14

Vì sao điều hòa Toshiba của tôi lại báo lỗi 14?

Điều hòa Toshiba báo lỗi 14 là do máy bị quá dòng mạch Inverter. 

Lỗi này có thể khắc phục được hay không?

Bạn nên gọi dịch vụ sửa chữa đến kiểm tra và sửa chữa. Vì họ có đủ khả năng xác định nguyên nhân 1 cách chính xác để khắc phục được triệt để lỗi, giúp máy nhanh chóng hoạt động lại ổn định.

Dịch vụ tại Điện Lạnh HK có thực sự tốt hay không?

Điện Lạnh HK được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp và chất lượng. Đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm lâu năm, chuyên môn cao nên cam kết sẽ khắc phục được triệt để lỗi. Những phản hồi tốt trước đó từ khách hàng là minh chứng thực tế cho sự chất lượng mà Điện Lạnh HK đem lại.

Hotline: 0918 32 12 12
Kỹ thuật: 0917 440 449
Điện thoại: 028 66 864 339
Email : codienlanhhk@gmail.com
Website : dienlanhhk.com
Đánh giá dịch vụ