Lỗi 19 máy lạnh Toshiba – Cách sửa nhanh gọn

Bạn có biết được tại sao lại xuất hiện lỗi 19 trên điều hòa Toshiba không, cách khắc phục triệt để như thế nào? Điện Lạnh HK sẽ trả lời tất cả những vấn đề thắc mắc của bạn về lỗi 19 máy lạnh Toshiba ở bài viết bên dưới.

Lỗi 19 máy lạnh Toshiba
Lỗi 19 máy lạnh Toshiba

Nội dung bài viêt

1. Tổng quát về lỗi 19 máy lạnh Toshiba.

Với kinh nghiệm của Điện Lạnh HK thì khi điều hòa Toshiba xuất hiện lỗi 19 thì tức là điều hòa Toshiba đang gặp vấn đề với cảm biến nhiệt độ. Xem thêm: Máy lạnh Toshiba có thực sự tốt hay không

2. Nguyên nhân máy lạnh Toshiba báo lỗi 19

Điện Lạnh HK sẽ chỉ ra cho bạn thấy được những nguyên nhân sẽ gây ra lỗi 19 cho điều hòa Toshiba: 

  • Lỗi 19 máy lạnh Toshiba là do gặp vấn đề từ cảm biến nhiệt độ: Nhiệm vụ mà cảm biến nhiệt độ được giao là giám sát và đo nhiệt độ xung quanh để duy trì hiệu suất tốt. Trường hợp cảm biến bị hỏng sẽ dẫn đến đo lường sai nhiệt độ, cho ra kết quả sai từ đây gây ra lỗi 19 cho điều hòa.
  • Lỗi 19 máy lạnh Toshiba là do bị lỏng dây kết nối: Dây kết nối có trách nhiệm truyền thông tin giữa các bộ phận trong máy để máy hoạt động đúng theo quỹ đạo. Nếu dây liên kết xảy ra vấn đề bị lỏng, đứt hay bị oxi hóa khi trải qua thời gian dài sử dụng thì dễ gây ra tình trạng lỗi 19.
  • Lỗi 19 máy lạnh Toshiba là do bị lỗi bo mạch: Vai trò của bo mạch là xử lý thông tin giữa các bộ phận trong máy, bao gồm cả cảm biến nhiệt độ. Khi bo mạch xảy ra vấn đề thì mọi dữ liệu không được xử lý chính xác, sẽ kéo theo điều hòa hoạt động không ổn định gây ra lỗi 19.

3. Những cách sửa chữa lỗi 19 máy lạnh Toshiba

Điện Lạnh HK cho rằng bạn nên thực hiện theo những bước sau đây để lỗi 19 trên điều hòa Toshiba được khắc phục triệt để: 

  1. Bước 1: Điều quan trọng bạn cần thực hiện là ngắt nguồn điện ra khỏi điều hòa Toshiba để đảm bảo an toàn cho bạn.
  2. Bước 2: Kiểm tra cảm biến nhiệt độ bằng cách hãy dùng đồng hồ vạn năng để đo giá trị điện trở của cảm biến, nếu có phát sinh tình trạng không ổn thì tiến hành sửa chữa, hay thay thế khi đã quá nặng.
  3. Bước 3: Tiếp đến kiểm tra dây kết nối trong máy, nếu có phát hiện dây bị lỏng thì gắn chặt lại, còn dây bị đứt hay bị oxi hóa thì nên thay mới để máy được hoạt động tốt hơn.
  4. Bước 4: Kiểm tra bo mạch đây là bước khá phức tạp bạn cần chú ý, khi phát hiện bo mạch hỏng cần khắc phục ngay.
  5. Bước 5: Bạn cũng nên kiểm tra lại nguồn điện xem có xảy ra tình trạng chập chờn hay quá tải hay không nếu có nên chuyển sang nguồn điện khác.

Xem thêm: Tổng hợp một số mã lỗi máy lạnh Toshiba thường hay gặp

Cách xử lý máy lạnh Toshiba báo lỗi 19
Cách xử lý máy lạnh Toshiba báo lỗi 19

4. Bỏ túi cách hạn chế lỗi 19 điều hòa Toshiba mà bạn cần biết

Dưới đây là những lời khuyên cho bạn về hạn chế lỗi 19 điều hòa Toshiba được đúc kết từ kinh nghiệm của Điện Lạnh HK : 

  • Phải đảm bảo được nguồn điện ổn định, tránh để quá nhiều thiết bị cùng sử dụng chung nguồn điện vì sẽ dễ khiến nguồn điện bị yếu đi.
  • Thường xuyên vệ sinh bộ lọc không khí để đảm bảo được hiệu suất mà điều hòa đem lại.
  • Bảo dưỡng điều hòa Toshiba là điều không thể thiếu, sẽ giúp máy tránh được cách tác nhân gây hại.
  • Nên ưu tiên dùng những linh kiện chính hãng để thay thế nếu không thể khắc phục lỗi nhằm để máy hoạt động bền bỉ hơn.
  • Không nên dùng điều hòa 24/24 nhất là vào mùa hè vì điều này khiến cho máy bị quá công suất ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

5. Dịch vụ sửa lỗi 19 máy lạnh Toshiba tại Điện Lạnh HK

Điện Lạnh HK là cơ sở chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa điều hòa, đặc biệt là lỗi 19 của điều hòa Toshiba, nhờ vào những ưu điểm sau đây mà Điện Lạnh HK ngày càng đến gần hơn với khách hàng:

  • Kỹ thuật của Điện Lạnh HK đều có kinh nghiệm lâu năm, đã trải qua những trường hợp còn nặng hơn lỗi 19 nên việc sửa chữa này sẽ trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo điều hòa bạn sẽ nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại.
  • Kỹ thuật sẽ thực hiện từng bước theo đúng quá trình sửa chữa để đảm bảo an toàn cho bản thân và kể cả điều hòa.
  • Điện Lạnh HK luôn chọn những linh kiện chính hãng có nguồn gốc rõ ràng để thay thế nhằm bảo vệ cho máy.
  • Chi phí tại Điện Lạnh HK luôn được tư vấn rõ ràng và tương đối cạnh trạnh so với những đơn vị khác mà vẫn đem lại kết quả tốt.
  • Điện Lạnh HK sẽ không để bạn đợi quá lâu, chúng tôi sẽ có mặt trong thời gian sớm nhất từ khi nhận được yêu cầu từ bạn.

Xem thêm: Trung tâm sửa máy lạnh Toshiba

Sửa lỗi 19 máy lạnh Toshiba
Sửa lỗi 19 máy lạnh Toshiba

6. Lỗi 19 máy lạnh Toshiba và những điều quan trọng

Tại sao máy lạnh của tôi đột nhiên bị lỗi 19?

Máy lạnh của bạn đột nhiên bị lỗi 19 bởi vì cảm biến nhiệt độ đang có vấn đề phát sinh.

Tôi muốn tự sửa lỗi này tại nhà thì có được không?

Khi bạn muốn tự sửa tại nhà thông qua các cách sửa ở trên web thì bạn cần phải có kiến thức, kinh nghiệm sửa chữa. Khi bạn không biết gì và chưa từng sửa chữa thì chúng tôi cho rằng không nên vì cấu tạo của điều hòa Toshiba rất phức tạp, nhiều chi tiết nếu bạn không để ý gì có thể làm máy bị nặng hơn. 

Dịch vụ tại Điện Lạnh HK có thực sự tốt?

Điện Lạnh HK có được nhiều ưu điểm nổi trội mà chúng tôi đã nói ở trong bài viết, bạn có thể tham khảo thêm. Khi bạn chọn Điện Lạnh HK là nơi sửa chữa, thì chúng tôi sẽ cam kết đem đến sự hài lòng và đảm bảo điều hòa sẽ không tái lại lỗi 19.

Hotline: 0918 32 12 12
Kỹ thuật: 0917 440 449
Điện thoại: 028 66 864 339
Email : codienlanhhk@gmail.com
Website : dienlanhhk.com
Đánh giá dịch vụ