Lỗi 1c máy giặt Samsung là do lý do gì?

Với cuộc sống đại như hiện nay thì máy giặt là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, máy giặt Samsung là nhãn hiệu được lựa chọn nhiều trong suốt mấy năm vừa qua, máy có thiết kế thông minh giúp cho các chương trình giặt đem lại hiệu quả cao nhất. Song song đó máy giặt Samsung không thể tránh được việc gặp lỗi đây là điều chúng ta không mong muốn và mã lỗi 1c máy giặt Samsung là phá phổ biến. Hãy cùng Điện Lạnh HK tìm hiểu lỗi này thông qua bài viết hôm nay nhé!

Lỗi 1c máy giặt Samsung
Lỗi 1c máy giặt Samsung

Nội dung bài viêt

1. Lỗi 1c máy giặt Samsung nói lên điều gì?

Lỗi 1c máy giặt Samsung được hiểu là lỗi cảm biến mực nước trong chu trình giặt, điều này dẫn đến máy giặt Samsung sẽ không thể nào đo được lượng nước có trong lồng giặt cũng không điều chỉnh được lượng nước thích hợp cho chương trình giặt giũ. Dẫn đến chương trình giặt không đem lại hiệu quả cao cần được kiểm tra và sửa chữa ngay để máy không bị quá nặng.

2. Nguyên nhân xuất hiện lỗi 1c máy giặt Samsung là gì?

  • Lỗi 1c máy giặt Samsung do đường ống dẫn bị tắc hoặc uốn cong: Với trường đường ống bị cản do những vật dụng như tóc, bụi bẩn hay các sợi vải quần áo sẽ dẫn đến bị tắc ống. Hoặc đường ống bị uốn uốn cong quá nhiều hay bị gấp khúc sẽ ảnh hưởng tới lượng nước được thải ra dẫn đến máy giặt báo lỗi 1c.
  • Lỗi 1c máy giặt Samsung do áp lực nước: máy giặt Samsung phải cần lượng nước đủ mạnh để cấp nước vào chu trình giặt. Vì vậy, nếu áp lực nước yếu sẽ dẫn đến lượng nước được cho vào máy giặt sẽ không đủ cho quá trình giặt và máy sẽ báo lỗi 1c.
  • Lỗi 1c máy giặt Samsung do bộ lọc cấp nước: Trường hợp bộ lọc cấp nước trên đường ống bị bụi bẩn bám vào khiến bộ lọc không làm đúng nhiệm vụ cũng dẫn đến máy hiện lỗi 1c.
  • Lỗi 1c máy giặt Samsung do nguồn điện không ổn định: Khi nguồn điện bị yếu hoặc không ổn định sẽ dẫn đến máy không có khả năng cấp nước vào máy, lúc này máy sẽ báo hiệu lỗi 1c.
  • Lỗi 1c máy giặt Samsung do van cấp nước: Nếu van cấp nước bị hỏng hay bị kẹt sẽ không dẫn được nguồn nước vào máy giặt, không thực hiện được chu trình giặt máy sẽ bị lỗi.

Xem thêm: Cách reset máy giặt Samsung

3. Cách sửa lỗi 1c máy giặt Samsung.

Khi máy giặt Samsung của gia đình bạn gặp lỗi 1c, bạn có thể tham khảo các bước làm sau đây để có thể đưa máy giặt bạn hoạt động lại bình thường:

  1. Bước 1: Bạn nên ngắt tất cả nguồn điện ra khỏi máy giặt, đảm bảo không còn nguồn điện nào đang được truyền vào máy.
  2. Bước 2: Tiến hành kiểm tra các linh kiện xem có hư hỏng không:
    • Kiểm tra lại xem nếu có các vật gây cản trở đường ống thì cho ra ngoài giúp được ống được thông thoáng, không để đường ống bị uốn cong hay gấp khúc.
    • Kiểm tra lượng nước cho vào máy có đủ mạnh để cáp vào máy.
    • Kiểm tra van cấp nước có đang bị hỏng, nếu cần thiết nên thay mới cho máy
    • Thường xuyên vệ sinh bộ lọc cấp nước tránh để tình trạng bám bụi dẫn tới không hoạt động.
    • Sử dụng máy riêng ổ cắm tránh việc dùng chung với các thiết bị khác dẫn đến nguồn điện bị yếu yếu đi.
  3. Bước 3: Cắm lại điện cho máy chạy lại xem đã hoạt động ổn định chưa.

Đối với trường hợp máy vẫn không hoạt động, hãy nhanh chóng liên hệ tới Điện Lạnh HK để được kiểm tra và sửa chữa một cách an toàn và chuyên nghiệp.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa máy giặt Samsung cụ thể

Máy giặt Samsung báo lỗi 1c
Máy giặt Samsung báo lỗi 1c

4. Dịch vụ sửa máy giặt Samsung báo lỗi 1c tại Điện Lạnh HK.

Trong những năm qua Điện Lạnh HK tự hào khi được khách hàng tin tưởng, hài lòng khi sử dụng dịch vụ bên chúng tôi. Điện Lạnh HK chuyên sửa chữa các lỗi máy giặt từ đơn giản đến phức tạp như lỗi 1c. Khi sử dụng dịch vụ sửa chữa máy giặt bên chúng tôi khách hàng sẽ nhận được:

  • Chi phí hợp lý: Điện Lạnh HK luôn có một mức giá cạnh tranh so với thị trường chung, phù hợp với tài chính gia đình bạn. 
  • Đội kỹ thuật viên: Điện Lạnh HK luôn được bổ sung kiến thức mới để có thể đưa ra phương án tối ưu nhất, bên cạnh đó kỹ thuật viên có kinh nghiệm dày dặn, hiểu biết sâu rộng về các dòng máy giặt từ đó sẽ đưa ra phương án tối ưu nhất giúp máy giặt bạn nhanh chóng hoạt động lại, có tuổi thọ lâu hơn.
  • Chế độ bảo hành: So với các đơn vị khác thì Điện Lạnh HK luôn nổi trội hơn vì có chế độ bảo hành giúp hợp cho máy giặt Samsung của bạn
  • Tiết kiệm thời gian: Chúng tôi sẽ nhanh chóng đến tận nhà khi nhận được yêu cầu của khách hàng, kiểm tra máy và chỉ ra nguyên nhân chính dẫn đến máy giặt bị lỗi. Và đưa ra hướng giải quyết hiệu quả đưa máy về trạng thái hoạt động bình thường giúp bạn tiết kiệm thời gian.
  •  Linh kiện chính hãng: Đối với các trường hợp buộc phải thay linh kiện, chúng tôi luôn nói trước với khách hàng và  luôn ưu tiên sử dụng các linh kiện chính hãng dùng để thay thế.

Xem thêm: Dịch vụ sửa máy giặt Samsung tại nhà

Điện Lạnh HK hỗ trợ sửa các lỗi sau:

Xem thêm: Top 100+ mã lỗi máy giặt Samsung và cách khắc phục chính xác

5. Lời khuyên của chúng tôi giúp hạn chế lỗi 1c trên máy giặt Samsung.

Để hạn chế được lỗi 1c trên máy giặt Samsung, Điện Lạnh HK mách bạn các cách sau:

  • Tắt máy khi không sử dụng: Nên ngắt tất cả nguồn điện khi không sử dụng máy, kiểm tra van cấp nước đã được đóng chưa tránh trường hợp bị rỉ nước.
  • Kiểm tra định kỳ: Bạn nên đặt lịch kiểm tra định kỳ cho máy để có thể giúp máy đem lại hiệu quả cao, kéo dài tuổi thọ. Cũng có thể giải quyết lỗi sớm đối với máy đang có tiềm ẩn gây ra lỗi.
  • Ổ cắm: Nên tránh việc chia sẻ nguồn điện với thiết bị khác.Và sử dụng ổ điện có đủ sức chứa để tránh tình trang bị quá tải điện.
  • Kiểm tra van cấp nước: Bạn hãy kiểm tra van cấp nước đã được hoàn toàn mở ra.
  • Chế độ giặt thích hợp: Dựa vào lượng quần áo, chất liệu vải để chọn ra chế độ giặt thích hợp để giảm được việc phát sinh ra lỗi cho máy giặt.

Xem thêm: Cách sử dụng máy giặt Samsung

Sửa lỗi 1c máy giặt Samsung
Sửa lỗi 1c máy giặt Samsung

6. Những vấn đề xoay quanh tình trạng máy giặt Samsung hiện lỗi 1c mà bạn cần biết.

Máy giặt Samsung báo lỗi 1C là lỗi gì?

Lỗi 1C thường liên quan đến sự cố về nước. Đây có thể là do cấp nước không ổn định, van nước chưa mở hoàn toàn, hoặc dây nước bị đứt.

Làm thế nào để sửa lỗi 1C trên máy giặt Samsung?

Đầu tiên, kiểm tra xem dây nước có bị đứt hoặc gẫy không. Sau đó, đảm bảo van nước mở hoàn toàn và nước cấp đến máy giặt đủ áp lực. Nếu vẫn không giải quyết được, có thể cần gọi dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật từ Samsung.

Làm thế nào để tránh lỗi 1C trên máy giặt Samsung?

Để tránh lỗi này, bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng máy giặt. Đảm bảo dây nước không bị rối, van nước mở hoàn toàn, và nước cấp vào máy đủ áp lực. Ngoài ra, nên sử dụng máy giặt đúng cách theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Hãy liên hệ với Điện Lạnh HK theo những thông tin sau đây nếu có nhu cầu sửa máy giặt tại nhà nhé:

Hotline: 0918 32 12 12
Kỹ thuật: 0917 440 449
Điện thoại: 028 66 864 339
Email: codienlanhhk@gmail.com
Website : dienlanhhk.com
Đánh giá dịch vụ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *